824 แปดชีวิต ยี่สิบสี่ชั่วโมง

หลังจากเก็บความประทับใจจาก ความสุขของกะทิ มาแล้ว

คราวนี้ก็ได้ร่วมเดินทางกับคนอีก 8 คน ในเวลา 24 ชั่วโมง

ในเรื่อง 824 (แปดสองสี่) เรื่องราวง่ายๆ ที่งามพรรณ

ได้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงาม การดำเนินเรื่องในครั้งนี้

แตกต่างกับเรื่องความสุขของกะทิอย่างสิ้นเชิง แต่อรรถรสไม่ได้น้อยกว่ากันเลย

เรื่องราวของคน 8 คน ในซอยเดียวกัน กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน 24 ชั่วโมง

ความแตกต่างของผู้คน วิถีการดำเนินชีวิต บางคนเพียงแค่รู้จัก บางคนเป็นคนคุ้นเคย

บางคนผูกพันลึกซึ้ง และกับใครบางคนที่มีใครบางคนได้เพียงความทรงจำ

ไม่น่าเชื่อว่าแค่ภายใน 1 วัน ก็สามารถเกิดเรื่องราวต่างๆ ได้มากมาย

เรื่องราวของแต่ละคนจะน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน และมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันหรือไ่ม่

เรื่องราวดำเนินไปอย่างเรียบง่าย แต่มีเสน่์ น่าติดตาม

อ่านจบแล้วก็กลับมาคิดอะไรบางอย่าง การได้อยู่ร่วมกับคนหลายคน ซึ่งบางครั้งเราเป็นเพียงคนเคยเห็นหน้า

บางครั้งเราเคยเป็นคนรู้จัก และหลายครั้งได้แค่ยิ้มทักทาย ไม่เคยเสวนากันด้วยซ้ำ

กับใครบางคนที่เคบรู้จักและสนิทสนม บางเวลาเรากลับหลงลืมพวกเขาไปอย่างสนิทใจ

เพียงเพราะข้ออ้างของเวลา หรือเพราะได้พบเจอกับสิ่งใหม่ๆ ที่ดูตื่นเต้นเร้าใจกว่า

เพื่อนบ้านกัน ทำไมต้องสร้างกำแพงบ้าน ทำไมเราไม่สร้างรั้วบ้าน 2 สิ่งนี้มันต่างกันโดยสิ้นเชิง

ถ้าสร้างกำแพงบ้านก็คือสร้างกำแพงแห่งจิตใจ ไม่ต้องรู้จักกันปิดทางกันทางความรู้สึกไปเลย

แต่ถ้าเรามีรั้วบ้าน เราต่างยังมองเห็นกัน ยังมีโอกาสได้รับรู้ความเป็นไป และยังได้ช่วยเหลือกัน

และก่อนที่วันสุดท้ายของชีวิตมาถึง เราได้ทำอะไรเพื่อคนที่เรารักแล้วหรือยัง ไม่ว่าจะเป็น

ครอบครัว เพื่อนสนิท หรือคนรัก อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างสูญเปล่า ถ้าเรายังไม่ได้ลองทำอะไร

อย่างที่คิด อย่างที่ฝัน ถ้าเรายังไม่ไ้ด้ดูแลครอบครัว ถ้าเรายังปล่อยให้ความรู้สึกแย่ๆ ผ่านไปโดยไม่ได้จัดการ

จงใช้เวลาทุกวินาทีให้มีค่าที่สุด เพราะเวลาไม่เคยเดินถอยหลัง

824 คือเรื่องราวของคนอีกกลุ่มที่ควรเข้าไปทำความรู้จักพวกเขาซะหน่อย

แล้วอย่าลืมมาแบ่งปันความรู้สึกหลังจากที่อ่านจบแล้วนะ

ใส่ความเห็น